Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Những biểu tưỡng đẹp nhất ở tour du lịch Mỹ

Nước Mỹ nổi tiếng với những bãi biển, nhưng khu mua sắm sầm khuất, những tòa nhà cao trọc trời, bên cạnh đó cũng không nhắc đến những công trình nghệ thuật độc đáo đã thu hút biết bao các du khách. Hãy cùng chúng tôi đến với tour du lịch Mỹ để khám phá những biểu tượng văn hóa ở đất nước này.

Công trình Her Secret Is Patience (Mỹ)

Những biểu tượng văn hóa đẹp nhất Hoa Kỳ

Công trình mang tên Her secret is patience là một tác phẩm nghệ thuật công cộng được xây dựng vào năm 2009, được thiết kế bởi nữ nghệ sĩ Janet Echelman dành cho thành phố 
Phoenix
. Đây cũng là kết quả thành công lớn trong sự hợp tác giữa các nghệ sĩ và đội ngũ kỹ sư từng đạt giải thưởng và các kiến trúc sư, các nhà kế hoạch, chế tạo. Công trình nằm ở trung tâm của thành phố, trong công viên Civic Space đối diện với Trường Báo chí Walter Cronkite tại Đại học bang Arizona, các chất liệu sử dụng để tạo nên tác phẩm như sơn, thép mạ kẽm hay lưới se từ sợi polyester và đèn màu. Tiêu đề đặt cho tác phẩm được trích từ lời của nhà văn Mỹ Ralph Waldo Emerson và trong quá trình xây dựng nó còn có tên gọi khác là Sky Bloom. Đó


Công trình đài phun nước Metalmorphosis (Mỹ)

Những biểu tượng văn hóa đẹp nhất Hoa Kỳ

Đài phun nước đầu người có tên là Metalmorphosis, được xây dựng vào năm 2007 là tác phẩm của David Cerny một nhà điêu khắc nổi tiếng người Séc. Nó được làm từ 14 tấn thép không gỉ, có chiều cao 7,6m, có thể xoay 360 độ, và có thể tạo nên hình ảnh 3D khi nó xoay. Công trình độc đáo này hiện được đặt tại công viên công nghệ Whitehall tại thành phố Charlotte phía Bắc bang Carolina - Mỹ, là điểm đến của rất nhiều các du khách khi đến với tour du lịch Mỹ.

Tháp Watts (1921-1954)

Những biểu tượng văn hóa đẹp nhất Hoa Kỳ

Cha đẻ của công trình nghệ thuật này là ông Simon Rodia, ông đã không thể tưởng tượng rằng, tác phẩm nghệ thuật của ông lại trở thành biểu tượng văn hóa của thành phố Los Angeles - Mỹ. Trong suốt 30 năm ông Simon đã đi thu nhặt dây thép những viên gạch vụn và xi măng tạo nên công trình. Thành quả của ông trong suốt đó là 17 tháp nhọn với hình thù khác nhau, ngọn cao nhất ở đây đạt tới 31m. Năm 1990, Bộ Nội vụ Mỹ đã chính thức xếp công trình này vào hạng di tích văn hóa quốc gia và bàn giao cho bảo tàng mỹ thuật Los Angeles County Museums Of Art chăm sóc. Cho đến nay hai ngọn tháp chính vẫn giữ được mức kỷ lục là cột bê tông cốt thép một khối cao nhất mà không dùng đến ốc vít và bất kỳ mối hàn nào. Nơi đây thu hút nghìn các du khách tới chiêm ngưỡng công trình biểu tượng của thành phố danh tiếng bậc nhất bang California.

Công trình Cloud Gate (2004)

Những biểu tượng văn hóa đẹp nhất Hoa Kỳ

Khi nhắc đến tác phẩm nghệ thuật này, nghệ sĩ Anish Kapoor ví nó như một cánh cổng dẫn vào thành phố Chicago, một ý tưởng nên thơ về thành phố mà nó phản chiếu. Nhìn từ xa người có rất nhiều người đã nhầm nó với một hạt đậu kim loại khổng lồ, còn khi đến gần họ có thể nhìn thấy trên bề mặt phản chiếu rất rõ của nó là hình ảnh đường chân trời, quang cảnh thành phố và thậm chí khách bộ hành qua lại, song đã được biến đổi thành một khung cảnh mới mẻ, uốn cong tuyệt đẹp, được tạo bởi 168 tấm thép không gì, công trình có thể tích 2600m3 và nặng hơn 100, hiện nay Cloud Gate đang được đặt tại trung tâm công viên Thiên niên kỷ thành phố Chicago nơi mà rất nhiều các du khách nghé thăm khi đến với tour du lịch Mỹ.

Đài tưởng niệm Crazy Horse (Mỹ)

Những biểu tượng văn hóa đẹp nhất Hoa Kỳ

Đài tưởng niệm Crazy Horse được xây dựng vào năm 1948, nằm trong vùng đồi núi Black Hills, phía nam Dakota là một vùng đất thiêng liêng của người da đỏ Lakota. Crazy Horse là một người lãnh tụ chiến tranh của quân đội liên minh nhiều bộ lạc da đỏ chống người da trắng. Đài tưởng niệm này được xây dựng từ hơn 60 năm nay bằng nghệ thuật điêu khắc trên núi và nhiều các kỹ thuật điêu khắc khác để làm cho núi có được hình dáng như ý. Ông Korczak Ziółkowski là một nghệ sĩ điêu khắc, người đã từng cộng tác với nhà điêu khắc chính của núi Tổng Thống Rushmore Gutzon Borglum. Tượng núi đá hoàn thành sẽ có kích thước dài 195m, cao tới 172m và trở thành tác phẩm điêu khắc lớn nhất thế giới.

Cổng vòng cung Gateway Arch (1963-1965)

Những biểu tượng văn hóa đẹp nhất Hoa Kỳ

Gateway Arch hay còn gọi là “Gateway to the West”, tọa lạc tại thành phố St. Louis, bang Missouri, nó có hình mái vòm và được xem là biểu tượng của thành phố này. Công trình do kiến trúc sư người Mỹ và kỹ sư kết cấu Hannskarl Bandel bắt tay xây dựng và hoàn thành vào năm 1965. Với chiều cao 630 feet (192 m) Gateway Arch là đài tưởng niệm cao nhất tại tour du lịch Mỹ. Ðáy của mái vòm cũng có kích thước tương đương với chiều cao. Bên trong của Gateway Arch rỗng hoàn toàn và có một hệ thống xe điện đặc biệt có thể đưa du khách lên tới đỉnh mái vòm để có thể ngắm cảnh toàn thành phố hay sông Mississippi và tiểu bang Illinois phía bên kia sông.

Tượng Nữ thần Tự do (1886)

Những biểu tượng văn hóa đẹp nhất Hoa Kỳ

Nhắc đến biểu tượng nước Mỹ chắc hẳn không thể bỏ qua được Nữ Thần Tự Do, một công trình nổi tiếng nhất đất nước này. Công trình là một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật theo phong cách tân cổ điển với kích thước cực lớn cao tới 46m, nặng 204 tấn, đặt trên đảo Liberty tại cảng New York. Tác phẩm này do một nhà kiến trúc sư Frédéric Bartholdi thiết kế và được khánh thành vào tháng 10 năm 1886. Đây cũng là món quà của nhân dân Pháp gửi tới nước Mỹ. Tượng nữ thần tự do có hình dáng một người phụ nữ khoác trên mình một  áo choàng là tiêu biểu cho Libertas, nữ thần tự do của La Mã thì một tay phải cầm ngọn đuốc tay kia một tấm đá phiến có khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ. Công trình được coi là một biểu tượng mẫu mực của lý tưởng tự do cũng như của chính đất nước Hoa Kỳ.

Xem thêm những thông tin cần thiết khi đến Mỹ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét