Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Ghé thăm cá mao tiên ở tour du lịch Mỹ

Cùng tour du lịch Mỹ để tìm về loài cá mao tiên hay còn được gọi là lionfish tại vùng biển ở Florida Keys. Đây là loại cá ít người biết đến bởi nó là loài cá nguy hiểm đối với các loài cá nhỏ cũng như các du khách đến tham quan nơi đây và tham gia hoạt động giải trí lặn biển.

Nhưng cá mao tiên lại mang vẻ đẹp huyền bí và khá duyên dáng với màu đò đặc biệt có sọc trắng thu hút các du khách tới thăm, vây cá nằm dọc theo bụng xung quanh có gai nhìn rất lạ mắt. Có thể nói cá mao tiên là loài cá tượng trưng cho vẻ rực rỡ của những loài cá trên biển, đồng thời cũng là loài cá nguy hiểm của Đại Dương.

Cá mao tiên tại vùng biển Florida Keys

Cá mao tiên là loài cá đặc biệt chúng sinh sống tại các vùng nước ven biển thuộc khu vực Đại Tây Dương bao gồm cả quần đảo Florida Keys, chúng thường xuất hiện trong những trận đấu sinh tồn của các loài cá với nhau để tranh giành sự tồn tại dưới đại dương, đây cũng là quy luật sinh tồn trong giới tự nhiên của tất cả các loài cá. Tuy loài cá mao tiên vẫn chưa có những nguy hiểm đáng lo ngại đối với con người nhưng các du khách tới đây vẫn nên lưu ý về hình dáng và đặc điểm của chúng để tránh hay có những xử lý đúng lúc. Với cấu tạo lưng dài, xương sống của cá Mao Tiên rất cứng, các kiểu bơi của chúng chủ yếu là tấn công các con mồi và phòng thủ, cáo mao tiên là loài cá có răng nhọn chắc chắn bạn sẽ bị đau nếu bị loài cá này cắn trúng.

Để duy trì sự sống chúng phải săn lùng các con mồi dưới nước có rất nhiều các loài cá nhỏ và các động vật không xương đã trở thành thức ăn ngon cho loài cá mao tiên, những người dân nơi đây nói cá mao tiên là một loài cá đẹp và nó có thể nuốt con mồi dài gấp đôi chúng.

Cá mao tiên tại vùng biển Florida Keys

Chúng có chiều dài khoảng 20 inches, có thể sống cho tới 15 năm, trong vòng một năm 1 chú cá mao tiên cái sinh khoảng hơn 2 triệu trứng mỗi năm, theo dòng hải lưu ấu trùng phân tán nhanh và lan rộng khắp trên các vùng biển, đây là nguyên nhân tại sao cá mao tiên có nguồn gốc từ khu vực Thái Bình Dương của Ấn Độ lại được tìm thấy tại Đại Tây Dương và bây giờ là các vùng dọc theo bờ biển của nước Mỹ từ bắc California tới bang Florida - 
Bahamas
 và vùng biển Caribbean. Đây là cũng điểm báo động đối với các loài cá nhỏ và khách du lịch. Bởi chúng sinh sống tại các vùng nước nông ven biển.


Cá mao tiên tại vùng biển Florida Keys

Các du khách đến với tour du lịch Mỹ tham quan và tham gia hoạt động lặn rưới biển, bạn sẽ được hướng dẫn xem, nhìn và nhận dạng của cá mao tiên, khuyến khích du khách tới đây bắt được cá mao tiên càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó tổ chức bảo vệ tài nguyên biển cũng đào tạo các thợ lặn chuyên nghiệp để sắn bắt cá mao tiên nhằm bảo vệ và cân bằng sự sống của các loài cá dưới đại dương, các tổ chức về môi trường cũng gây quỹ cùng các giải thưởng lớn hấp dẫn dành cho các tay thợ lặn bắt được cá mao tiên với số lượng lớn nhất.

Cá mao tiên tại vùng biển Florida Keys

tour du lịch Mỹ có thể nói là khá thú vị bởi tới đây là hành trình khám phá dường như là bất tận dưới đáy đại dương, đồng thời cũng có những mối nguy đáng lo ngại. Do đó du khác hãy tìm hiểu đôi chút về những loài cá nguy hiểm hay những kiến thức bảo vệ mình trước chuyến du hành cũng là những điều rất cần thiết sẽ mang lại cho chuyến nghĩ dưỡng tuyệt vời và an toàn cho tất cả các du khách.

Xem thêm những thông tin cần cho chuyến đi Mỹ:

>>Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét