Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Ferris bánh lớn nhất nước Mỹ

Đến với tour du lịch Mỹ du khách sẽ có cơ hội đặt chân đến đất nước hoa lệ, hiện đại bậc nhất thế giới và được tận mắt chiêm ngưỡng những vòng đu quay khổng lồ tuyệt đẹp có mặt trên khắp đất nước rộng lớn này.
Mùa hè năm 1893 , lần hàng đầu bánh xe Ferris còn gọi là ( bánh xe quan sát ) hoặc vòng đu quay khổng lồ của loài người đã được ban bố tại Cuộc trưng bày The World’s Columbian tại Chicago. Cấu trúc huyền thoại này được thiết kế bởi George Washington Gale Ferris , một kỹ sư thép của Pittsburgh.

Những bánh xe Ferris khổng lồ nhất nước Mỹ

ghé thăm những bánh xe Ferris ở Mỹ
Kể từ khi được biết đến những chiếc bánh xe Ferris ở Mỹ , lần lượt sau đó hàng trăm bánh xe Ferris khổng lồ cũng lần lượt được xây dựng trên khắp thế giới. Dưới đây là danh sách những bánh xe Ferris khổng lồ nhất nước Mỹ mà bất kỳ du nào đến với   tour du lịch Mỹ   đều phải ghé thăm , những chiếc bánh xe Ferris khổng lồ này vẫn đang hoạt động , với kích thước , thẩm mỹ , lịch sử độc đáo của mỗi bánh xe đều mang nhiều yếu tố khác. Cùng chiêm ngưỡng những bánh xe Ferris đẹp nhất và cao nhất nước Mỹ.

Wonder Wheel ở Brooklyn - New York

Bánh xe Ferris ở New York còn được xem là một bánh xe lập dị vì thật sự , nó được tạo nên bởi công ty bánh xe Ferris lệch tâm. Điểm đặc biệt của Wonder Wheel Ấy là không phải tất thảy cabin chở khách được gắn vĩnh viễn vào khung bên ngoài của bánh xe mà một số cabin được thiết kế để trượt trên đường ray phía bên trong vòng khung của bánh xe. Vòng đu quay của bánh xe Ferris này cao 46 m với 24 cabin chở khách trong đó có 16 cabin trượt trên bánh xe và 8 cabin mà đứng yên.
ghé thăm những bánh xe Ferris ở Mỹ
Được xây dựng từ năm 1920 , Wonder Wheel là bánh xe Ferris hàng đầu thuộc loại này nằm trên đảo Coney , ở Brooklyn , đô thị New York ở Mỹ. Cùng với tàu lượn Cyclone và cửa hàng hotdog Nathan , nó là một trong những điểm đến cuốn hút đông đảo du khách ghé thăm khi tới   tour du lịch Mỹ , bởi nơi đây được xem là tượng trưng của Coney Island. Du khách tới đây sẽ có cơ hội trải nghiệm và khám phá vòng đu quay độc đáo này.

Texas Star ở Dallas - Texas

ghé thăm những bánh xe Ferris ở Mỹ
Texas Star tại Dallas - Texas là vòng đu quay khổng lồ cao nhất Bắc Mỹ. Vòng đu quay này cao 64m và gồm 44 cabin có thể chứa 6 người trong mỗi cabin. Các bánh xe của vòng quay được Soi rõ bởi 16.000 đèn sợi đốt , nhưng cũng giống như bánh xe ở Santa Monica , Star Texas đã được nâng cấp năng lượng công hiệu và bây giờ bánh xe được Soi rõ bởi một hệ thống đèn LED tiết kiệm điện năng.

Santa Monica Pier ở Los Angeles

ghé thăm những bánh xe Ferris ở Mỹ
Tọa độ phía tây của quốc lộ 10 ở Los Angeles , Santa Monica Pier là điểm tham quan quyến rũ cho du khách khi đến với tour du lịch Mỹ. Đặc trưng của vòng đu quay này là có 5.392 bóng đèn ( trong số đó 2.392 bóng đèn là màu trắng , 1.500 vẻ đan và màu xanh là 1.500 ) và xuất hiện trên 71 quảng cáo truyền hình , 28 phim điện ảnh và 13 video âm nhạc trong thời gian 12 năm hoạt động. Sau khi được rao bán và dùng số tiền này để đóng góp cho chương trình thế vận hội ở Los Angeles , vòng đu quay này được thay thế bằng một vòng đu quay khác nhưng cũng có nhiều nét không Đồng dạng. Đây cũng là vòng đu quay có gắn hệ thống năng lượng kim ô hàng đầu và độc nhất trên thế giới.

Navy Pier ở Chicago

ghé thăm những bánh xe Ferris ở Mỹ
Vì những lý do dĩ nhiên , Navy Pier trên bờ biển hồ Michigan ở Chicago là một nơi cực kì để các du khách ghé thăm khi tới   tour du lịch Mỹ . Nó được bao quanh bởi một loạt các bảo tàng và hí trường , Vòng đu quay Navy Pier nổi bật với màu trắng và vẻ đẹp cổ điển của một bánh xe Ferris. Đây là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đô thị. Mặc dầu vòng đu quay này được xây dựng dựa trên bản gốc với 4 cabin tu bổ , thấp hơn khoảng 30 m và công suất thấp hơn nhiều nhưng vòng đu quay này lại được đánh giá là một thiết kế ấn tượng thực sự.
Nếu đã đặt chân đến Mỹ vững chắc du khách không thể bỏ lỡ những điểm tham quan cực kỳ quyến rũ này. Hãy tìm đến với những vòng đu quay khổng lồ và thử một lần trải nghiệm và có cảm giác lơ lửng trên không trung với tầm nhìn tuyệt đẹp.
 
Một số tour trọn gói cho các du khách tham khảo:
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét