Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Vẻ đẹp ngôi trường Harvard ở Mỹ

Harvard ở Mỹ ngày nay không chỉ được biết đến như là một ngôi trường đại học nổi tiếng đáng mơ ước của tất cả sinh viên trên thế giới, mà còn là một địa điểm thu hút rất nhiều du khách khi đi tour du lịch Mỹ  với khuôn viên thoáng rộng được trang hoàng cùng những khung cảnh cổ kính và thơ mộng khiến cho bất kì ai đặt chân đến đây đến đây cũng phải ngỡ ngàng.

Trường Harvard ở Mỹ

Khung cảnh lãng mạn tại Harvard

Trường Harvard ở Mỹ

Harvard là một trường đại học tư thục nằm ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Được thành lập ngày mồng 8 tháng 9 năm 1636, đây là trường đại học lâu đời nhất tại Hoa Kỳ, cũng là cơ sở giáo dục đào tạo đại học đầu tiên ở châu Mỹ. Đại học tổng hợp Harvard hiện này bao gồm 10 trường con. Ngôi trường được đặt tên theo ông John Harvard- người đã gửi tặng nhà trường một khối tài sản khổng lồ thời điểm trường mới thành lập. Trường đã quyết định khắc một bức tượng của ông để vinh danh và tưởng nhớ ông. Đây cũng là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đi tour du lịch Mỹ , đặc biệt là những bạn học sinh sinh viên, vì người ta cho rằng, chỉ cần đến và sờ vào chân bức tượng thì sẽ học hành tấn tới và có sự nghiệp thăng hoa.

Bức tượng ông John Harvard

Bức tượng ông John Harvard

Du khách ngày nay đến với trường đại học tổng hợp Harvard sẽ được chiêm ngưỡng cả một khu downtown với những tòa nhà vừa cổ kính, hiện đại, hệ thống giao thông, nhà sách và các trung tâm mua sắm diễm lệ.Một điều đặc biết là toàn bộ các tòa nhà ở đây đều được xây bằng gạch đỏ thẫm với lối kiến trúc cổ điển mang đậm chất hàn lâm, học thuật. Tạo nên không gian hấp dẫn, lãng mạn của ngôi trường này còn là những con phố ngắn và nhỏ tạo cảm giác yên tĩnh và rất thanh bình. Phương tiện đi lại chủ yếu của sinh viên tại đây là xe đạp.

Khi đến Đại học Harvard, du khách  tour du lịch Mỹ  không thể bỏ qua Memorial Hall- một khu hội trường lớn với lối kiến trúc cổ điển, độc đáo, tráng lệ và tuyệt đẹp.

Thư viện của trường Harvard

Đại học Harvard cũng là nơi sở hữu thư viện trường học lớn nhất thế giới- đó là thư viện Widener Library với gần 16 triệu đầu sách. Với kiến trúc vừa hiện đại vừa cổ kính, đây là nơi  lưu giữ nhiều tài liệu quý giá trên thế giới.
Nhờ có vị trí trung tâm cùng khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp và thanh bình, Harvard thường xuyên được chọn làm bối cảnh cho nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật, điện ảnh cũng như trong các lĩnh vực văn hóa khác.

Hãy đến với tour đi du lịch Mỹ để trực tiếp trải nghiệm vẻ đẹp cũng như chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi trường nổi tiếng thế giới này nhé.

Xem thêm các tour đi Mỹ trọn gói:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét