Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Khám phá tượng nữ thần tự do của nước Mỹ

Tour du lịch Mỹ - Đối với những du khách nước ngoài đặt chân tới nước Mỹ, hình ảnh Nữ Thần Tự Do giơ cao bó đuốc là một trong những hình ảnh để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng du khách thế giới. Tượng đài biểu trưng cho nước Mỹ là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai muốn đặt chân lên đất nước xinh đẹp này.

Bức tượng này được tạo ra tại nước Pháp và đến ngày  04/07/1884, Pháp chính thức giao cho đại sứ Mỹ, đây được coi như là tặng phẩm của nhân dân Pháp dành cho nhân dân Mỹ. Tác phẩm do nhà điêu khắc trẻ tuổi Fréderic Auguste Bartholdi dưới sự khuyến khích của Laboulaye – một học giả góp phần tạo nên công hòa Pháp thiết kế để biểu đạt sự tán dương của quốc gia họ đối với quốc gia bên kia bờ Đại Tây Dương, và khích lệ lòng đồng tình giữa nhân dân Pháp và nhân dân Mỹ. Ngay sau đó, tượng được tháo rời, đóng gói và được chở đến New York để  lắp ghép lại ở đảo Tự do vốn đã được nước Mỹ xây dựng bệ khổng lồ.

Tượng nữ thần tự do

Bệ Nữ Thần do kiến trúc sư người Mỹ Richard Morris Hunt thiết kế có chiều cao 47 m, chiều cao của tượng Nữ Thần 46 m, khiến khoảng cách từ chỏm ngọn đuốc đến mặt đất  lên tới 93 m. Tượng nặng 229 tấn, lưng rộng 10,6 m, miệng rộng 91 cm, tay phải giơ ngọn đuốc lửa dài 12,8 m, chỉ riêng một ngón tay trỏ cũng dài 2,4 m. Trên chân Nữ Thần có xiềng sắt tượng trưng cho việc lật đổ chính quyền tàn bạo, bóc lột, tay trái Nữ Thần nắm chặt bản Tuyên Ngôn Độc Lập của nước Mỹ, trên mũ đầu Nữ Thần là bảy đường tia sáng chiếu khắp bảy đại dương, bảy đại châu. 

Chân tượng đài trước đây là một pháo đài đứng canh bờ biển thì giờ là một bảo tàng về lịch sử của biểu tượng Tự Do. Hệ thống thang máy cũng với hàng trăm bậc cầu thang xoắn ốc dẫn du khách lên đỉnh đầu của tượng được thiết kế một cách công phu và hoành tráng. Chỉ tính riêng khoảng không gian bên trong của tượng cũng đã có thể chứa được hơn 400 người. Từ đỉnh của tượng đài, phóng hết tầm mắt, du khách đi tour du lịch Mỹ có thể thả hồn mình vào vẻ đẹp của biển cả mênh mông với những tàu bè qua lại thành phố liên tục cũng như có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố New York với những tòa nhà chọc trời nguy nga, lộng lẫy nức lòng người.

Có người cho rằng, ngọn đuốc của Nữ Thần Tự Do sáng gần bằng 3000 lần ánh trăng rằm chiếu rọi. Chưa có một bức tượng nào trên thế giới lớn hơn Nữ Thần Tự Do. Chưa một nơi nào trên thế giới đón nhận nhân dân tứ xứ kéo về nhiều như New York, đúng như lời của thi hào Emma Lazurus khắc dưới chân tượng :” Cứ đến đây đi, những người mệt mỏi, nghèo khó.

Xem thêm các tour đi Mỹ trọn gói:
>> tour Mỹ 7 ngày 6 đêm
>> du lịch Mỹ 7 ngày 6 đêm
>> tour du lịch Mỹ 8 ngày 7 đêm
Từ khóa tìm kiếm : du lịch Philippinesdu lịch Myanmardu lịch yên tửdu lịch bái đính tràng an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét