Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Ấn tượng những lễ hội ở Hoa Kỳ

Mỗi năm khi mùa thu đến, người dân nước Mỹ họ lại tưng bừng nô nức tổ chức những lễ hội truyền thống độc đáo và hấp dẫn hiếm có trên đất nước mình. Đây cũng là một trong những lễ hội được ưa thích và thu hút du khách khi đi  tour du lịch Mỹ vào thời điểm này. Hãy cũng chúng tối khám phá và tìm hiểu sự đặc sắc trong văn hoá của người Mỹ qua các lễ hội tại nơi đây.

Lễ hội “của những trò kỳ quái”

Vào ngày 10 tháng 7 mỗi năm, đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước Mỹ lại tụ hội ở Dublin, Georgia lại trở thành địa điểm tụ hội thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham gia và chứng kiến những trò chơi có một không hai trên thế giới như: Ném người xuống hố bùn, tạo những khúc nhạc rùng rợn từ nách, đua nhau phun hạt dưa hấu, gỡ và ném nắp bệ bồn cầu vệ sinh xem ai ném nhanh và xa hơn. Người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng và cúp làm từ những lon bia hay soda cũ. Lễ hội của những trò chơi độc đáo này được tổ chức hàng năm và đã trải qua cho đến nay đã đượ 15 năm phát triển.


Lễ hội kiến lửa

Lễ hội kiến lửa là một trong những lễ hội vui nhộn và độc đáo nhất tại bang Texas- Mỹ. Lễ hội được tổ chức để dành riêng cho những chú kiển lửa mang đặc trưng riêng tại bang này. Thị trấn Marshall thuộc bang Texas  là cha đẻ của nền âm nhạc bugi-ugi và một loài kiến rất đặc biệt và trong lễ hội thường niên của họ thì những người dân nơi đây sẽ  có cơ hội giới thiệu về hai loại đặc sản rất thú vị này đến du khách trong và ngoài nước. Những đặc sắc văn hóa này được những người dân nơi đây biểu diễn rất điêu luyện và đầy tính nghệ thuật như cuộc đua kiến lửa với những con kiến do người dân hóa trang thành nhìn rất thú vị. Ngoài ra còn có những cuộc thi nhảy múa dành cho trẻ em và những du khách khi đi    tour du lịch Mỹ trong thời điểm này sẽ được hòa mình vào với bầu không khí tưng bừng, nhộn nhịp của lễ hội độc đáo và hấp dẫn này.


Lễ hội khoai tây nghiền.

Lễ hội khoai tây nghiền được tổ chức hàng năm thu hút hơn 16000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích khoai tây đến chứng kiến, tham gia và cổ vũ cho hơn 50 trò chơi khác nhau trong lễ hội như thi gọt khoai tây, ăn khoai nghiền, đấu vất hay chơi những trò chơi rượt đuổi trong những vũng khoai tây nghiền……


Nước Mỹ đã rất hấp dẫn du lịch đi tour du lịch Mỹ với những danh lam thắng cảnh như Tượng Nữ thần tự do, các bảo tàng cũng như những công trình kiến trúc kì vĩ….nhưng nét thú vị hấp dẫn của đất nước xinh đẹp này còn ẩn chứa trong nền văn hóa đa dạng và độc đáo, trong đó có các lễ hội đặc sắc, độc đáo.

Xem thêm các tour đi Mỹ trọn gói:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét