Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Khám phá ẩm thực khi đi tour Mỹ

Dưới đây là những món ăn tuyệt vời cho các du khách thưởng thức khi tour du lịch Mỹ

Cuban Sandwich là một món ăn truyền thống tại Florida, từ sự kết hợp của một miếng bánh mì và phô mai ban đầu được bán tại các quán cà phê nhỏ trên những con phố nhằm phục vụ cho người lao động Cuba trong cộng đồng những người dân Cuba sang    Hoa Kỳ vào những năm đầu của đợt nhập cư.

tour du lịch Mỹ  - Cuban Sandwich như một món ăn bình dân tại xứ sở Cuba, là sự kết hợp của như mẫu bánh mì với nhiều hỗn hợp đi kèm tạo nên một bữa sáng sang trọng và hấp dẫn. Trong những năm 1800 và những năm đầu của 1900, đặc biệt tại thành phố Keys West và khu vực vịnh Tampa, việc di dân như một làn sóng mới với những đợt nhập cư rất đông đúc của người dân Châu Á và Châu Phi, người dân Cuba họ cũng thường xuyên đi lại nơi đây để nhập cư và thăm người thân. Phần lớn việc đi lại lúc bấy giờ không hề có giấy tờ nên từ các nền văn hóa và những tư tưởng của người dân Cuba tại đây cũng dần dần trở nên hài hòa, thân thiện với các cộng động di dân khác, do vậy cũng không có một kết luận chính xác nào cho sự ra đời và hòa nhập của món ăn sanwich này.

Thưởng thức món ăn Cuban Sandwich tại Florida

Bánh mì là một món ăn phổ biến cho người dân lao động, không những giá cả rẻ mà còn có thể no bụng lâu. Lúc bấy giờ các nhà máy sản xuất xì gà và đường tại Cuba tại các thành phố lớn như Havana, Santiago de Cuba món ăn bánh mì đã trở thành người bạn thân thiết với người dân lao động nơi đây. Những năm 1860 tại Key West cũng xuất hiện nhà máy sản xuất thuốc lá với đa phần công nhân là người dân Cuba. Bánh mì cũng xuất hiện tại đây. Vào năm 1880, ngành công nghiệp thuốc lá tại bang Florida chuyển sang khu vực Tampa, món ăn bánh mì nhanh chóng xuất hiện tại các quán cà phê dành cho người lao động trong thành phố Ybor, sau đó là khu vực Tây Tampa.

Thưởng thức món ăn Cuban Sandwich tại Florida

Vào những năm 1960, món bánh mì Cuba cũng được phổ biến tại thành phố Miami trong thực đơn của những quán cà phê hay nhà hàng. Vào năm 1959 cuộc cách mạng cộng sản đã thành công tại nước Cuba do ông Fidel Castro - nhà lãnh đạo chủ chốt của cuộc cách mạng Cuba đồng thời là Thủ tướng của Cuba đã tạo nên làn sóng mới, khai sinh nước Cuba độc lập hoàn toàn đã gây ảnh hướng lớn đến cộng đồng người dân Cuba đang sinh sống tại Hoa Kỳ, họ trở nên mạnh mẽ và hòa nhập với cộng đồng Mỹ, mang những tinh hoa văn hóa và ẩm thực xâm nhập dần vào Florida. Ngày nay hầu hết các du khách khi  đi tour du lịch Mỹ  họ điều muốn thưởng thức loại bánh này, bởi nó hội tụ đủ những hương vị truyền thống của một quốc gia rộng lớn.


Hiện nay món ăn bánh mì này được biến chế thành nhiều khẩu vị khác nhau, bánh mì được nướng với giăm bông, thịt heo, kèm với dưa chua, mù tạt, pho mát Thụy Sỹ, được phục vụ tại những nơi khác nhau như New York, New Jersey, Chicago, Puerto Rico và nhiều thành phố lớn khác. Tuy đã được biến chế nhưng Cuban sanwich vẫn giữ nét nguyên thủy của mình đó là gồm 1 mẫu bánh mì và kèm 1 lát phó mát.
Hãy cùng tour du lịch Mỹ  để thưởng thức  món ăn có lịch sử truyền thống lâu đời của người dân Cuba với mùi thơm tuyệt vời kèm với những gia vị khác nhau tạo nên phần bánh mì nướng hấp dẫn.

Xem thêm các tour đi Mỹ trọn gói:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét