Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Ấn tượng thung lũng lửa Valley of Fire State Park

Đến với   tour du lịch Mỹ   bạn đã từng  nghe đến thung lũng lửa Valley of Fire State Park chưa? Ðây là một công viên nổi tiếng của tiểu bang Nevada và được xếp vào hạng National Natural Landmark của Hoa Kỳ.
Về mặt địa lý thung lũng Valley of Fire ( tôi tạm dịch là Thung Lũng Lửa ) không xa lắm với Las Vegas , chỉ khoảng độ 50miles nằm về hướng Ðông Bắc thủ đô Gambling của thế giới. Nếu bạn lái xe từ Vegas thì chỉ mất khoảng 40 phút là tới Valley of Fire. Nơi đây một địa danh nổi tiếng nhất của miền Nam Nevada , nơi đây là điểm dừng chân của nhiều du khách khi đến với du   tour du lịch Mỹ.

Khám phá thung Thung lũng Lửa Valley of Fire ở Mỹ

Valley of Fire không quá lớn và hùng vĩ như Grand Canyon , nó chỉ rộng vào khoảng gần 42 , 000 acres nhưng Thung Lũng Lửa này lại mang một vẻ đẹp mà khiến các du khách đến đây phải bàng hoàng trước những màu sắc rực rỡ và các đường nét điêu khắc đẽo gọt rất lạ thường của thiên nhiên. Xung quanh thung lũng là Mạch núi có tên là Muddy , một ngọn núi đã góp phần không ít vào thắng cảnh Valley of Fire hiện tại. Hơn 500 triệu năm trước thung lũng này nằm dưới lòng biển và núi Muddy có chiều cao gần 3km.

Trong thời gian 500 triệu năm này dưới sự tác động của gió , cát , nước và khí trời , chuyển động của đất và tác dụng của khí trời làm nên một ( điệu luân vũ thiên nhiên ) đổi thay vũ điệu liên hồi khiến núi bị xâm thực , biển bị cạn và đất cũng dần trồi lên. Con người có khả năng ngồi đếm trăm trăm triệu đồng tiền , nhưng khó có khả năng ai có khả năng đếm được vài triệu năm trước. Bàn tay của thiên nhiên ra sức điêu khắc những bức tượng mới cho nhân thế , nhưng song song cũng loại bỏ đi những tác phẩm cũ kỹ.

Khám phá thung Thung lũng Lửa Valley of Fire ở Mỹ

hiện tại mần răng con người có khả năng hình dong ra được những tác phẩm thiên nhiên của vài trăm nghìn năm trước , khi mà thiên nhiên đã tàn. Qua khảo cổ địa chất người ta biết các tảng đá sa-thạch ( sandstone ) , đá vôi ( limestone ) , đá phiến sét ( shale ) , đá sỏi kết nối lại khoảng 200 triệu năm nay , ngoài ra người ta còn biết bộ tộc Gypsum được cho là người đi hàng đầu đến Valley of Fire sinh sống cũng chỉ mới vào khoảng bốn ngàn năm trước , họ đã mất đi và chỉ còn sót lại những di sản văn hóa của họ là những nét vẽ trên vách đá đỏ. Chính những vẻ đẹp đó đã mang lại vẻ đẹp mơ hồ cho Thung Lũng Lửa Valley of Fire và quyến rũ khiến nhiều các du khách phải ghé thăm khi đến với   tour du lịch Mỹ.

Có hai cổng chính để vào thung lũng Valley of Fire , một cổng West Entrance và một cổng East Entrance. Du khách đến đây đều phải mua vé vào cửa. Bên trong Park chỉ có hai con Đường cái , Valley of Fire Highway đi từ West qua East ( hay trái lại ) và Mouse's Tank Road cắt ngang con đường Highway này.

Khám phá thung Thung lũng Lửa Valley of Fire ở Mỹ

Các thắng cảnh nằm gần Valley of Fire Highway có khả năng kể đến như là Beehive Point , Atlatl Rock , Arch Rock , Grand Piano , Face in the Wind , Seven Sisters , Elephant Rock. Chỉ chừng này thôi là du khách cũng đã mất chí ít nửa ngày trời đi bộ và leo non xuống núi , và được gắm những bức tượng điêu khắc tuyệt hảo.

Nhưng dễ thường các không gian thắng cảnh nằm hai bên con đường Mouse's Tank Road Ấy là điểm dừng chân của nhiều du khách khi đến với   tour du lịch Mỹ , bởi nó mới Ấy là không gian cực kì nhất như Mouse's Tank , Petroglyph Canyon , Rainbow Vista , Fire canyon. Nhất là con đường White Dome Scenic Byway cho người xem ngắm chơi Toàn bộ không gian hướng bắc của Valley of Fire , thật là tuyệt đẹp , những vẻ đẹp ở đây khó có khả năng biểu đạt hết được. Các Mạch núi với các màu sắc vàng hồng nhạt , vẻ son lửa và màu xám tạo ra một không gian kỳ lạ , không thể nghĩ ra được vì sao màu sắc của núi lại có khả năng được thiên nhiên vẽ ra như thế.

Khám phá thung Thung lũng Lửa Valley of Fire ở Mỹ

Đến với   tour du lịch Mỹ  bạn cũng không thể bỏ qua được Fire Canyon , một khi bạn đã đặt chân đến Valley of Fire bạn có khả năng phóng tầm mắt ra xa để ngắm chơi cả một không gian hẻm núi trắng vàng , xa xa là là những ngọn núi nhọn đỏ ửng vươn lên bầu trời xanh mây trắng. Những hình ảnh nơi đây làm cho nhiều du khách chợt liên quan nhớ đến vùng Pamukale bên Thổ Nhĩ Kỳ với ngọn đồi trắng toát như tuyết vươn lên trung thiên xanh. Cả hai vùng núi này được thiên nhiên tặng thưởng cho những hình tượng và màu sắc kỳ lạ.

Khám phá thung Thung lũng Lửa Valley of Fire ở Mỹ

Mùa Hè nhiệt độ Valley of Fire có khả năng lên đến 110 độ F - 120 độ F nên du khách thường tránh đến đây vào mùa hè , thời điểm thích hợp nhất để khám phá thung lũng lửa là vào mùa Xuân và Thu là hai mùa này có rất nhiều du khách trên thế giới đến đây để khám phá nét đẹp của Thung Lũng Lửa.

Las Vegas chỉ là một thành phố giải trí Casino lớn nhất thế giới. Nhưng nếu đã đến Las Vegas chắc không một du khách nào bỏ những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của Thung Lũng Lửa và cũng không thể quên ghé thăm đập thủy điện Hoover Dam để tận mắt xem một công trình cấu trúc tuyệt đẹp trong chuyến đi   tour du lịch Mỹ , bởi nó đã được chọn là một trong bảy công trình ( kỳ quan) của thế giới vào thế kỷ 20 ( The seven industrial wonders ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét