Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Những công trình vĩ đại nhất nước Mỹ

Khi đi tour du lịch Mỹ, chúng ta có quá nhiều thứ để tìm hiểu, trong đó không thể không ghé qua những công trình kiến trúc độc đáo được xem như những biểu tượng văn hóa và sự hiện đại phát triển ở đất nước này.

Công trình Her Secret Is Patience

Công trình Her Secret Is Patience

Được xây dựng năm 2009, Her secret is patience là một tác phẩm nghệ thuật đường phố được thiết kế bởi nữ nghệ sĩ Janet Echelman và đội ngũ kỹ sư từng đạt giải thưởng các kiến trúc sư, nhà kế hoạch và chế tạo dành tại thành phố Phoenix. Công trình thuộc địa phận công viên Civic gần trung tâm thành phố .Các chất liệu chủ yếu được sử dụng để tạo nên tác phẩm bao là thép mạ kẽm, lưới đan từ polyester sơn và ánh đèn.

Công trình đài phun nước Metalmorphosis

Công trình đài phun nước Metalmorphosis

Đài phun nước hình đầu người được xây dựng năm 2007 có tên là Metalmorphosis là tác phẩm của nhà điêu khắc David Černý người Séc. Được tạo thành 14 tấn thép không gỉ, với chiều cao 7,6m và xoay được 360 độ quanh trục, nó có thể tạo nên hình ảnh 3D khi nó xoay. Công trình kì lạ độc đáo có một không hai này hiện được trưng bày tại công viên Whitehall thuộc thành phố Charlotte, bang Carolina nước Mỹ.

Tháp Watts

Tháp Watts

Được xây dựng trong thời gian khá lâu từ năm 1921 đến năm 1954 mới hoàn thành, và kĩ sư người thiết kế ra công trình này ông Simon Rodia đã không thể ngờ rằng, tác phẩm nghệ thuật của ông lại trở thành một biểu tượng của thành phố khi nhắc đến Los Angeles. Trong suốt thời gian gần 30 năm, ông Simon đã tự mình đi thu nhặt từng dây thép, gạch vụn và xi măng để kiến tạo nên công trình. Và thành quả cho khoảng thời gian đầy gian khó đó là 17 ngọn tháp với hình thù khác nhau, ngọn cao nhất đạt lên đến 31m. Đến tận bây giờ, hai ngọn tháp cao nhất trong công trình vẫn giữ kỷ lục thế giới là cột bê tông cốt thép một khối cao nhất mà không dùng đến ốc vít hay mối hàn nào.

Cổng vòng cung Gateway Arch (1963-1965)

 Cổng vòng cung Gateway Arch

Cũng là một điểm đến hấp dẫn khác trong tour đi Mỹ, Gateway to the West tọa lạc trên thành phố St. Louis thuôc tiểu bang Missouri, là một phần của đài tưởng niệm Jefferson National Expansion Memorial, nó có hình parabol, và được xem là biểu tượng của thành phố này. Công trình do hai kỹ sư Eero Saarinen và Hannskarl Bandel hợp tác cùng nhau xây dựng và hoàn thành vào năm 1965. Với chiều cao 630 feet hay 192 m Gateway Arch là đài tưởng niệm cao nhất tại Hoa Kỳ hiện giờ. Ðáy của mái vòm này cũng có kích thước tương đương với chiều cao của nó là 630 feet. Bên trong của Gateway Arch hoàn toàn trống rỗng và có một hệ thống xe điện đặc biệt đưa du khách lên trên đỉnh mái vòm để ngắm nhìn khung cảnh toàn thành phố, sông Mississippi và tiểu bang Illinois phía bên kia sông quý khách có thể thoải mái chụp ảnh và lưu giữ những khoảng khắc tuyệt đẹp này bất cứ lúc nào.

Tượng Nữ thần Tự do (1886)

Tượng Nữ thần Tự do

Vâng, khi đã nhắc đến Mỹ, và tham gia các tour du lịch Mỹ thì không ai không nghĩ đến ngay tượng nữ thần tự do, công trình nổi tiếng nhất đất nước này. Công trình là một tác phẩm điêu khắc theo phong cách cổ điển hiện đại có kích thước khá lớn cao lên 46m và nặng 204 tấn, tọa lạc trên đảo Liberty tại cảng New York. Tác phẩm này do kiến trúc sư người Pháp Frédéric Bartholdi thiết kế và được khánh thành vào tháng 10 năm 1886. Sau đó gửi tặng cho nước Mỹ. Bức tượng này có hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng, tiêu biểu cho vị thần Libertas, nữ thần tự do theo truyền thuyết của La Mã, tay phải cầm ngọn đuốc còn tay kia một tấm đá phiến có khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ. Công trình này được coi là biểu tượng mẫu mực của lý tưởng tự do của chính đất nước Hoa Kỳ.

Xem thêm các tour đi Mỹ trọn gói:

>> tour Mỹ 7 ngày 6 đêm
>> du lịch Mỹ 7 ngày 6 đêm
>> tour du lịch Mỹ 8 ngày 7 đêm

Từ khóa tìm kiếm: tủ quần áo gỗ tự nhiêngiường ngủ gỗbộ bàn ghế phòng kháchbộ bàn ghế gỗ phòng kháchbộ bàn ghế ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét