Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Tìm hiểu về lễ hội tạ ơn của người Mỹ

Thanksgiving- Hay còn gọi là lễ Tạ ơn là một trong những ngày lễ lớn nhất nước Mỹ. Hiện nay ngoài Mỹ ra còn có 7 quốc gia khác theo phong tục này là Argentina, Brazil, Canada, Nhật, Đại Hàn, Liberia và Thụy Sĩ .Theo dân gian truyền lại, trong khi người dân châu Âu tổ chức lễ Tạ ơn để mừng cho một vụ mùa bội thu, mừng tin thắng trận, hay thậm chí là mừng cho đức vua và những người đứng đầu của họ hết ốm đau, bệnh tật thì người dân Mỹ lại xem Thanksgiving là ngày để gia đình đoàn tụ. Hãy cùng   tour du lịch Mỹ khám phá ngày lễ đặc biệt này nhé.



Lễ Tạ ơn đầu tiên của nước Mỹ là vào năm 1621 họ để cảm ơn mùa màng bội thu. Sau này, Thanksgiving dần lan rộng ra khắp nước Mỹ, nhưng vì Mỹ là một đất nước đa chủng tộc nên phong tục của mỗi nơi lại khác nhau, vì thế nên việc tổ chức ngày lễ này cũng không đồng nhất.
Sau này Tổng thống Abraham Lincoln đã định ngày cho lễ Tạ ơn hàng năm sẽ rơi vào ngày thứ Năm cuối cùng của tháng 11. Thứ 5 nghỉ lễ Thanksgiving, Thứ 6 nghỉ Black Friday kết hơp  thứ 7 và Chủ Nhật , người Mỹ sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi dài tầm 4 ngày.

Bữa ăn lễ Tạ ơn

Gà tây quay là món ăn truyền thống không thể thiếu trong bữa tối tạ ơn vì thế ngày này còn được người ta ví von là ngày Gà Tây.



Ngoài ra, bí đỏ cũng là một món ăn quan trọng trong bữa ăn vì đây được cho là món ăn đã cứu sống những người dân hành hương qua những mùa đông giá lạnh. Cùng với gà tây, bí đỏ, du khách khi   tour du lịch Mỹ  vào mùa này còn có thể thưởng thức một số món ăn truyền thống  khác cũng xuất hiện trên bàn tiệc như: nước sốt chanh, thịt, khoai tây, khoai lang nghiền... cùng với các món tráng miệng như bánh nhân hồ đào, bánh bí ngô….



Những hoạt động trong lễ Tạ ơn

Gia đình tụ họp, bạn bè gặp gỡ là hoạt động chủ yếu của ngày lễ Tạ ơn, đây là dịp để các thành viên trong gia đình từ khắp nơi trên đất nước tụ họp và chia sẻ niềm vui với nhau, giống như tết Nguyên Đán của người Việt vậy.



Một hoạt động không thể thiếu vào dịp Thanksgiving là mua sắm. Khởi đầu từ những năm 1930, khi mùa mua sắm của Lễ tạ ơn kết thúc cũng là lúc mùa mua sắm của Lễ giáng sinh bắt đầu. Trong những ngày này, các trung tâm thương mại lớn hay các hãng thời trang uy tín sẽ tổ chức các buổi diễu hành quảng bá thời trang quanh các thành phố lớn trên khắp cả nước như NewYork, Boston….

Ngoài các hoạt động chính trên, du khách đi  tour du lịch Mỹ vào thời điểm này còn có cơ hội được chứng kiến và tham gia rất nhiều những hoạt động ngoài trời như bóng đá, đua thuyền hay đơn giản chỉ là tản bộ trong công viên hoặc dọc bãi biển cùng những thành viên trong gia đình.

Xem thêm các tour đi Mỹ trọn gói:
>> tour Mỹ 7 ngày 6 đêm
>> du lịch Mỹ 7 ngày 6 đêm
>> tour du lịch Mỹ 8 ngày 7 đêm
Từ khóa tìm kiếm :tủ quần áo gỗ tự nhiêngiường ngủ gỗbộ bàn ghế phòng kháchbộ bàn ghế gỗ phòng khách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét