Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Tour du lịch Mỹ ghé thăm trường đại học Virginia

tour du lịch Mỹ  ghé thăm biệt thự Monticelle và trường đại học Virginia đó là hai công trình nổi tiếng ở bang Virginia (Hoa Kỳ), đó cũng là tác phẩm của ông Thomas Jefferson (1743-1826), đó là một kiến trúc sư tài năng của các tòa nhà tân cổ điển. Ông cũng là tác giả của tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ và cũng là Tổng thống thứ ba của Mỹ.

Biệt thự Monticello được ông Thomas Jefferson thiết kế có 3 tầng lầu nhưng được che giấu, vì thế khi đứng ở ngoài nhìn vào trông giống như chỉ có 1 tầng mà thôi. Jefferson dùng sức tưởng tượng của mình và cộng thêm sự sáng tạo ngôi biệt thự phỏng theo phong cách thiết kế của kiến trúc Italy thế kỷ 16 Paladio. Nơi đây có một hành lang dạo mát thú vị và khu cửa trang trí tam giác và cột tròn, khu biệt thự Monticello có tổng cộng 21 gian phòng, và là nóc tròn đầu tiên được xây dựng tại Mỹ. Từ năm 1796 đên 1808, biệt thự Monticelle được tiến hành xây dựng hoàn toàn khác so với ngôi nhà thời kỳ trước. Ngay nay biệt thự Monticello là điểm dừng chân lý tưởng cho các du khách đến tour du lịch Mỹ  .


Biệt thự Monticelle

Jefferson ông là người đầu tiên thiết kế ngôi nhà này. Tuy nhiên khi ông đã trở thành một quan chức ngoại giao trong đình viện nước Pháp, ông lại nảy ra những ý tưởng mới rất kỳ lạ. Ông nói, xây dựng và lật đổ trở thành một trong những thú tiêu khiển mà ông yêu thích nhất.
Monticello là tài sản của Quỹ tổ chức kỷ niệm Thomas Jefferson. Ngôi biệt thự này đã bị bán vào cuối năm 1923, và người mua đã bắt tay vào bảo hộ, tu sửa, duy trì kiến trúc giá trị này. Một trong những gian phòng thu hút người chú ý nhất là thư phòng của Jafferson, bên trong được trang trí một cách cẩn thận, gồm có ghế xoay, một bục xoay, một cửa sổ có kính viễn vọng. Cửa ra vào là hai mô hình địa cầu. Thư phòng ở đây giống như thư viện chứa khoảng 7.000 cuốn sách.

Vườn hoa tại Monticello có rất nhiều cây khác nhau, vơi không gian rộng rãi, bao quanh là những loài hoa và những cây xanh rợp bóng nơi đây rất thích hợp cho những buổi đi dạo và tận hưởng một không gian trong nành khi đi tour du lịch Mỹ . Ngày nay những cây cối nơi đây chính là nguồn cung cấp giống cây tạo nên hai con đường rợp bóng nổi tiếng. Trong vườn được trồng tới 250 loại rau và các thực vật cây cỏ khác. Những cái đó đã mang lại Monticello ngày càng tăng thêm vẻ đẹp. Trung tâm Thomas Jefferson còn có rất nhiều thực vật mang ý nghĩa lịch sử.

Viện Đại học Virginia (University of Virginia) ở Mỹ là một viện đại học công lập ở Charlottesville, Virginia. Đây là viện đại học duy nhất ở Bắc Mỹ được công nhận là di sản thế giới, ngôi trường này khá nổi tiếng trong lịch sử Hoa Kỳ do nơi đây cung cấp các khóa học chuyên sâu về những lĩnh vực mà ngày nay trở thành thông dụng như kiến trúc, thiên văn học, triết học và cũng là viện đại học đầu tiên tách biệt giữa nhà thờ và trường học.


Trường đại học Virginia ở Mỹ

Sinh thời Thomas Jefferson từng nói, thành công lớn nhất của ông và cũng là niềm tự hào nhất của ông chính là việc xây dựng nên khuôn viên trường đại học Virginia vào năm 1819. Trường đại học thuộc bang Virginia ở Mỹ này được coi là một trong những kiến trúc đẹp nhất thế kỉ 19.
Hiện nay hai công trình trên đều mở cửa cho du khách tham quan và là những điểm thú vị nhất trong chuyến đi tour du lịch Mỹ  của bạn.

Xem thêm các tour trọn gói:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét